വിശ്വാസം കര്മ്മം സംസ്കരണം
മര്ഹൂം ഏലംകുളം മുഹമ്മദ് മുസ്ലിയാര്
[ജമാലുള്ളാ ഷാഹ് സുഹൂരി ][റ]രചിച്ച
കൃതിയില് നിന്ന്
**************************************
മുഖവുര
പരമ കാരുണ്യകനും കരുണാനിധിയുമായ അള്ളാഹുവിന്റെ നാമ
ത്തില് സര്വ്വ സ്തുതിയും അവനുമാത്രം -ലോകാനുഗ്രഹിയായ മു
ഹമ്മദ് നബി [സ]യിലും അവിടുത്തെ കുടുംബാധികളിലും സ്വഹാ
ബികളിലും അള്ളാഹുവിന്റെ കൃപ കടാക്ഷങ്ങള് സദാവര്ഷിക്കുമാ
റാവട്ടെ ആമീന് ,,,
മനുഷ്യന് അള്ളാഹുവിന്റെ ഉത്തമ സൃഷ്ടിയാണ്,ബിദ്ധിയും വിവേ
കവും നല്കി മനുഷ്യനെ അവന് ഉല്കൃഷ്ടനാക്കി,അതിനാല് അ
വന് ഒരു സൃഷ്ടിയാണെന്നും അവനൊരു സൃഷ്ടാവുണ്ടെന്നും അ
വന് ജീവനും ഭക്ഷണവും അറിവും മറ്റാവശ്യമായ മുഴുവനും നല്കി
അവനെ പരിപാലിക്കുന്ന ഒരുരക്ഷിതാവുണ്ട് എന്നും അറിയല് പ്ര
യാസകരമായ ഒന്നല്ല,
അതുകൊണ്ട്തന്നെ പ്രായപൂര്ത്തിയും വിശേഷബുദ്ധിയും ഉള്ള ഏ
തൊരാള്ക്കും ആദ്യമായി നിര്ബന്ധമാകുന്നത് അവന് ഒരു സൃഷ്
ടി ആണെന്നും അവനു സൃഷ്ടാവും പരിപാലകനുമായ ഒരുവന് ഉ
ണ്ടെന്നും അവനാണു അള്ളാഹു,അള്ളാഹുവല്ലാതെ ആരാധനക്കര്
ഹന് മറ്റാരുമില്ലെന്നുമുള്ള അറിവാകുന്നു ,
അള്ളാഹു പറയുന്നു,وما خلقت لجن والانس إلاّ ليعبدون ،،
മനുഷ്യനെയും ജിന്നിനെയും ഞാന് പടച്ചിട്ടെയില്ല എനിക്ക് ഇബാ
ദത്ത് എടുക്കാന് വേണ്ടിയല്ലാതെ ,,,,!ഇബാദത്ത് എടുക്കാന് വേണ്ടി ,എന്ന് പറയുന്നിടത്ത് ,ഇബ്നു അബ്ബാസ് [റ]തഫ്സീര് നല്കുന്നത് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാന് വേണ്ടിയല്ലാതെ പടച്ചിട്ടി
ല്ല,എന്നാണ്, ഈ തഫ്സീറിന്ന് ആധാരം താഴെ പറയുന്ന ഖുദ്സി
യായ ഹദീസാണ് ,,,
ഞാന് ഒരു മറക്കപ്പെട്ട നിധിയായിരുന്നു,എന്നെ
അറിയപ്പെടലിനെ ഞാന് ഇഷ്ടം വെച്ചു അപ്പോ
ള് ഞാന് സൃഷ്ടികളെ സൃഷ്ടിച്ചു,
ഈ ഹദീസില് നിന്ന് നമ്മെ അള്ളാഹു സൃഷ്ടിച്ചതിന്റെ ഉദ്ദേശ ല
ക്ഷ്യം അവനെ അറിയാലാണെന്ന് സ്പഷ്ടമായി,നബി[സ]പറ
ഞ്ഞു,ആര് തന്റെ നഫ്സിനെ അറിഞ്ഞോ അവന് അവന്റെ റബ്ബി
നെ അറിഞ്ഞു ,ഈ മഹല് വാക്യത്തില് നിന്നും ഏതൊരുവന് ത
ന്റെ നഫ്സിനെ അറിഞ്ഞില്ലയോ അവന് തന്റെ റബ്ബിനെ അറിയു
കയില്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ് ,
അപ്പോള് നഫ്സിനെ അറിയലാണ് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാനു
ള്ള മാര്ഗ്ഗം,നഫ്സിനെ അറിയലല്ലാതെ അള്ളാഹുവിനെ അറിയാ
ന് യാതൊരു മാര്ഗ്ഗവുമില്ലെന്ന് ശൈഖുല് അക്ബര് [റ]പറഞ്ഞിട്ടു
ണ്ട്,അല്ലാഹുവിനെ അറിഞ്ഞവന് അവനെ ആഗ്രഹിക്കുകയും സ്നേഹി ക്കുകയും അവനോട് യോജിക്കുന്നത് ഇഷ്ടപ്പെടുകയും എ
തിരാകുന്നത് ഭയപ്പെടുകയും അനന്തരം അവന്റെ വിധിവിലക്കുക
ള് അനുസരിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുകയും ചെയ്യും ,
അങ്ങിനെ അള്ളാഹുവിന്റെ അടുക്കല് സ്വീകാര്യവാനും ആകും,മറി
ച്ച് റബ്ബിനെ അറിയാത്തവന് സാഹചര്യങ്ങള്ക്കനുസരിച്ചോ ഭൗതി കമായ കാര്യലാഭാങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടിയോ അവന്റെ വിധിവില
ക്കുകള്ക്കനുസരിച്ച് പ്രവര്ത്തിച്ചേക്കാം,എന്നാല് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാത്തവരില് നിന്ന് അവനെ സ്നേഹിക്കലും
ഭയപ്പെടലും ഒരിക്കലും ഉണ്ടായവുകയില്ല, അപ്പോള് ഏതൊരാളും
ആദ്യമായി അറിയേണ്ടത് അവന് ഒരു സൃഷ്ടിയാണ് .അവന് സൃ
സ്ടാവും പരിപാലകനുമായ ഒരു രക്ഷിതാവുണ്ട് ,അവനാണ് അള്ളാഹു, അവനല്ലാതെ മറ്റൊരു വസ്തുവിനും വല്ല വസ്തുവിനെ
യും സൃഷ്ടിക്കാനോ അതിനെ പരിപാലിക്കാനോ യാതൊരു കഴി
വുമില്ല,അതുകൊണ്ട് തന്നെ ആരാധിക്കപ്പെടാനുള്ള അര്ഹത അള്ളാ ഹുവിന് മാത്രമേയുള്ളൂ എന്നുമാകുന്നു ,,,,
***************************************************
തുടര്ഭാഗം കാണാന്
http://elamkulamjamaalullaashaazuhoori.blogspot.com/2012/10/2.html
**************************************************************************
മര്ഹൂം ഏലംകുളം മുഹമ്മദ് മുസ്ലിയാര്
[ജമാലുള്ളാ ഷാഹ് സുഹൂരി ][റ]രചിച്ച
കൃതിയില് നിന്ന്
**************************************
മുഖവുര
പരമ കാരുണ്യകനും കരുണാനിധിയുമായ അള്ളാഹുവിന്റെ നാമ
ത്തില് സര്വ്വ സ്തുതിയും അവനുമാത്രം -ലോകാനുഗ്രഹിയായ മു
ഹമ്മദ് നബി [സ]യിലും അവിടുത്തെ കുടുംബാധികളിലും സ്വഹാ
ബികളിലും അള്ളാഹുവിന്റെ കൃപ കടാക്ഷങ്ങള് സദാവര്ഷിക്കുമാ
റാവട്ടെ ആമീന് ,,,
മനുഷ്യന് അള്ളാഹുവിന്റെ ഉത്തമ സൃഷ്ടിയാണ്,ബിദ്ധിയും വിവേ
കവും നല്കി മനുഷ്യനെ അവന് ഉല്കൃഷ്ടനാക്കി,അതിനാല് അ
വന് ഒരു സൃഷ്ടിയാണെന്നും അവനൊരു സൃഷ്ടാവുണ്ടെന്നും അ
വന് ജീവനും ഭക്ഷണവും അറിവും മറ്റാവശ്യമായ മുഴുവനും നല്കി
അവനെ പരിപാലിക്കുന്ന ഒരുരക്ഷിതാവുണ്ട് എന്നും അറിയല് പ്ര
യാസകരമായ ഒന്നല്ല,
അതുകൊണ്ട്തന്നെ പ്രായപൂര്ത്തിയും വിശേഷബുദ്ധിയും ഉള്ള ഏ
തൊരാള്ക്കും ആദ്യമായി നിര്ബന്ധമാകുന്നത് അവന് ഒരു സൃഷ്
ടി ആണെന്നും അവനു സൃഷ്ടാവും പരിപാലകനുമായ ഒരുവന് ഉ
ണ്ടെന്നും അവനാണു അള്ളാഹു,അള്ളാഹുവല്ലാതെ ആരാധനക്കര്
ഹന് മറ്റാരുമില്ലെന്നുമുള്ള അറിവാകുന്നു ,
അള്ളാഹു പറയുന്നു,وما خلقت لجن والانس إلاّ ليعبدون ،،
മനുഷ്യനെയും ജിന്നിനെയും ഞാന് പടച്ചിട്ടെയില്ല എനിക്ക് ഇബാ
ദത്ത് എടുക്കാന് വേണ്ടിയല്ലാതെ ,,,,!ഇബാദത്ത് എടുക്കാന് വേണ്ടി ,എന്ന് പറയുന്നിടത്ത് ,ഇബ്നു അബ്ബാസ് [റ]തഫ്സീര് നല്കുന്നത് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാന് വേണ്ടിയല്ലാതെ പടച്ചിട്ടി
ല്ല,എന്നാണ്, ഈ തഫ്സീറിന്ന് ആധാരം താഴെ പറയുന്ന ഖുദ്സി
യായ ഹദീസാണ് ,,,
ഞാന് ഒരു മറക്കപ്പെട്ട നിധിയായിരുന്നു,എന്നെ
അറിയപ്പെടലിനെ ഞാന് ഇഷ്ടം വെച്ചു അപ്പോ
ള് ഞാന് സൃഷ്ടികളെ സൃഷ്ടിച്ചു,
ഈ ഹദീസില് നിന്ന് നമ്മെ അള്ളാഹു സൃഷ്ടിച്ചതിന്റെ ഉദ്ദേശ ല
ക്ഷ്യം അവനെ അറിയാലാണെന്ന് സ്പഷ്ടമായി,നബി[സ]പറ
ഞ്ഞു,ആര് തന്റെ നഫ്സിനെ അറിഞ്ഞോ അവന് അവന്റെ റബ്ബി
നെ അറിഞ്ഞു ,ഈ മഹല് വാക്യത്തില് നിന്നും ഏതൊരുവന് ത
ന്റെ നഫ്സിനെ അറിഞ്ഞില്ലയോ അവന് തന്റെ റബ്ബിനെ അറിയു
കയില്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ് ,
അപ്പോള് നഫ്സിനെ അറിയലാണ് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാനു
ള്ള മാര്ഗ്ഗം,നഫ്സിനെ അറിയലല്ലാതെ അള്ളാഹുവിനെ അറിയാ
ന് യാതൊരു മാര്ഗ്ഗവുമില്ലെന്ന് ശൈഖുല് അക്ബര് [റ]പറഞ്ഞിട്ടു
ണ്ട്,അല്ലാഹുവിനെ അറിഞ്ഞവന് അവനെ ആഗ്രഹിക്കുകയും സ്നേഹി ക്കുകയും അവനോട് യോജിക്കുന്നത് ഇഷ്ടപ്പെടുകയും എ
തിരാകുന്നത് ഭയപ്പെടുകയും അനന്തരം അവന്റെ വിധിവിലക്കുക
ള് അനുസരിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുകയും ചെയ്യും ,
അങ്ങിനെ അള്ളാഹുവിന്റെ അടുക്കല് സ്വീകാര്യവാനും ആകും,മറി
ച്ച് റബ്ബിനെ അറിയാത്തവന് സാഹചര്യങ്ങള്ക്കനുസരിച്ചോ ഭൗതി കമായ കാര്യലാഭാങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടിയോ അവന്റെ വിധിവില
ക്കുകള്ക്കനുസരിച്ച് പ്രവര്ത്തിച്ചേക്കാം,എന്നാല് അള്ളാഹുവിനെ അറിയാത്തവരില് നിന്ന് അവനെ സ്നേഹിക്കലും
ഭയപ്പെടലും ഒരിക്കലും ഉണ്ടായവുകയില്ല, അപ്പോള് ഏതൊരാളും
ആദ്യമായി അറിയേണ്ടത് അവന് ഒരു സൃഷ്ടിയാണ് .അവന് സൃ
സ്ടാവും പരിപാലകനുമായ ഒരു രക്ഷിതാവുണ്ട് ,അവനാണ് അള്ളാഹു, അവനല്ലാതെ മറ്റൊരു വസ്തുവിനും വല്ല വസ്തുവിനെ
യും സൃഷ്ടിക്കാനോ അതിനെ പരിപാലിക്കാനോ യാതൊരു കഴി
വുമില്ല,അതുകൊണ്ട് തന്നെ ആരാധിക്കപ്പെടാനുള്ള അര്ഹത അള്ളാ ഹുവിന് മാത്രമേയുള്ളൂ എന്നുമാകുന്നു ,,,,
***************************************************
തുടര്ഭാഗം കാണാന്
http://elamkulamjamaalullaashaazuhoori.blogspot.com/2012/10/2.html
**************************************************************************
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ